Tuesday, July 4, 2017

How to Get a UK Visa 2017 (For Thai Citizens)

เราจะมาเริ่มต้นกันที่การขอวีซ่า รายละเอียดต่างๆ หาดูได้ทางเว็บไซต์ของ VFS UK
เขาก็จะมีรายการสิ่งที่เราต้องเตรียม
ในตอนที่เราขอวีซ่า เราได้คำแนะนำจากพี่ที่รู้จัก ชื่อพี่แมว ซึ่งพี่เขาเคยขอมาแล้วประมาณ 3ครั้ง แล้วผ่านทุกครั้งและพี่เขาก็ใจดีบอกรายละเอียดเอกสารที่พี่เขาจัดเตรียม เราก็จัดเอกสารตามที่พี่เขาบอกและก็ดูในเว็บไซต์ควบคุ่
ส่วนในตารางนี่เราทำขึ้นมาเเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น เอกสารก็จะประมาณนี้นะคะ
อันนี้คือในกรณีที่เราแต่งงาน จดทะเบียนสมรสแล้ว และได้การ์ดเชิญไปงานแต่งหลานสามีนะคะ

เอกสารที่ต้องเตรียม

How to apply for a UK Visa online-ควรเดินทางมาถึงก่อนเวลานัดสักครึ่งชั่วโมง เพราะต้องต่อคิวเพื่อใช้ลิฟท์ขึ้นไปชั้น28
-พอออกจากลิฟท์ชั้น28 ก็จะเดินไปยังด้านตรวจ เขาจะบอกให้ปิดเสียงโทรศัพท์และวางสิ่งของเพื่อตรวจ
-หลังจากนั้นก่อนที่จะเข้าไปด้านใน ด้านหน้าก็จะมีโต๊ะเจ้าหน้าที่ขอดูใบเสร็จ
-ตอนนี้ก็สามารถเข้าไปด้านในได้ โดยมีทางเข้าทางเดียวจะมีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ด้านหน้าประตู
-พอเข้าด้านในก็จะมีโต๊ะจัดเรียงตรวจตราเอกสารให้เรา และเราก็จะได้บัตรคิวจากขั้นตอนนี้ (ถ้าจำไม่ผิด)
-สักพักก็จะเรียกเลขบัตรคิวของเรา เพื่อยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ เขาก็จะถามเรื่องการนัดรับเล่มว่าจะมารับเองหรือจะให้ส่งEMS
-ถ้าส่ง EMS ก็จะมีค่าใช้จ่าย 250กว่าบาท
-หลังจากนั้นก็นั่งรอคิว เข้าห้อง BIO เพื่อสแกนนิ้วมือและถ่ายรูป ก็เป็นอันจบขั้นตอน
-รอผลภายใน 15 วัน ทำการ ถ้าไม่มีการติดต่ออะไรเลยก็สามารถสอบถามทางเจ้าหน้าที่ได้
รูปด้านล่าง คือ แผนท่องเที่ยวที่เราทำในตอนขอวีซ่า ก็จะบอกว่าแต่ละวันจะไปเที่ยวที่ไหน ประมาณงบในแต่ละวัน และด้านหลังหน้านี้ เราจะมีตารางบอกที่อยู่ที่เราพักโรงแรมหรือที่อยู่บ้านพ่อแม่สามี เบอร์โทร เป็นต้น

ตัวอย่างแผนท่องเที่ยวของเรา

แผนท่องเที่ยวของKatae - Applying for a UK Visa
รูปด้านล่างคือ อีเมลล์จากทาง VFS ที่ส่งมา พอเห็นแบบนี้ก็นับวันรอจดหมายได้เลยค่ะ หรือถ้าใครรับด้วยตัวเองก็สามารถไปรับได้ที่ที่ยื่นเอกสารตึกเดอะ เทรนดี้ ซอยสุขุมวิท 13 ได้เลยค่ะ
UK Visa Application

ก่อนออกเดินทางอย่าลืมพกเอกสารการจองโรงแรมตั๋วเที่ยวบินไปกลับและเบอร์ติดต่อญาติที่เราไปพักติดกับตัวด้วยนะคะ เพื่อเวลาเข้าตม.ที่ประเทศอังกฤษ อาจจะมีการขอดู แต่การเข้าประเทศอังกฤษครั้งแรกของเราโชคดีไปกับสามี เลยไม่ได้ถามอะไรเราเลย แต่กลับถามสามีแค่
ภรรยาคุณมาครั้งแรกหรอ อ้อใช่ โอเค จบ ปั๊มเล่มเข้าได้ค่ะ

ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ เราเคยขอครั้งแรกประมาณเกือบ3ปี ที่แล้วแต่ไม่ผ่าน เพราะเอกสารไม่พร้อมเลยสักอย่าง
แต่ครั้งนี้ผ่าน เพราะเอกสารแน่นอะไรที่คิดว่าจะเป็นคำถาม ตัวเราเองควรหาคำตอบและจัดเตรียมเอกสารสิ่งที่ขาด

ความจริง คือ สิ่งที่ดีที่สุด

หากผิดพลาดพิมพ์ตกบกพร่องตรงไหนไป ขออภัยด้วยนะคะ
ขอบคุณค่ะ

Places to visit when visiting England.

Follow us on Facebook and Instagram or leave a comment below.

How to Get a UK Visa 2017

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save

The post How to Get a UK Visa 2017 (For Thai Citizens) appeared first on Thinglish Lifestyle.

No comments:

Post a Comment